Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng

0
8
Bạn chỉ cần một chút thời gian để bắt tay vào kế hoạch giảm cân nhanh chóng.

Bạn chỉ cần một chút thời gian để bắt tay vào kế hoạch giảm cân nhanh chóng.

Nhai kẹo cao su

Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng

Ảnh: The Healthy 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Rhode Island phát hiện ra rằng khi người lớn nhai kẹo cao su một tiếng vào buổi sáng, họ cảm thấy ít đói hơn đáng kể và ăn ít hơn 67 calo vào bữa trưa. Con số đó có vẻ nhỏ, nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt nếu bạn nhai kẹo cao su thường xuyên. Hãy chọn kẹo cao su có mùi thơm bạc hà để có thể xoa dịu cơn đói nhiều hơn.

Đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm

Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng - 1

Ảnh: The Healthy 

Trước khi bạn thưởng thức một món ăn nhẹ có vẻ ít calo, như một túi bánh quy nhỏ hay túi khoai tây chiên, hãy đọc thông tin dinh dưỡng trên bao bì. Nếu không để ý, bạn có thể vô tình tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng calo nạp vào.

Uống nước bằng ly lớn hơn

Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng - 2

Ảnh: The Healthy 

Uống đủ nước có thể hạn chế cơn đói của bạn, đặc biệt là vì nhiều người nghĩ rằng họ đói khi thực sự đang khát. Lần tới nếu bạn muốn ăn nhẹ, hãy uống một cốc nước và đợi 30 phút sau để xem bạn có thực sự đói hay không.

Thêm ớt vào các món ăn

Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng - 3

Ảnh: The Healthy 

Angelo Tremblay tại Đại học Laval ở Canada đã phát hiện ra rằng capsaicin, một hợp chất hoạt động trong ớt jalapeno và ớt cayenne, có thể làm tăng mức adrenaline và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ớt cay cũng có thể hạn chế sự thèm ăn của bạn, vì vậy bạn ít có khả năng ăn quá nhiều trong một bữa ăn cay.

Sử dụng bát đĩa nhỏ

Thủ thuật ăn kiêng trong 1 giây giúp giảm cân nhanh chóng - 4

Ảnh: The Healthy 

Thay thế bát đĩa lớn bằng các bát đĩa nhỏ hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell đã cho một nhóm người dùng bát lớn đựng ngũ cốc và một nhóm khác dùng bát nhỏ hơn. Những người có bát lớn ăn nhiều hơn 16%, mặc dù họ nghĩ rằng họ đang ăn ít hơn những người có bát nhỏ.

Theo Ngọc Anh (Lao Động)

LEAVE A REPLY